Topic này tập hợp những câu hỏi thường gặp và câu trả lời chính xác, đã qua kiểm nghiệm thực tế.
Sau đây là nội dung chính : ( Lưu ý là sẽ có bổ sung thêm = cách edit lại )
0> Một số kí hiệu trong bài viết :---> : Cho tới.
+ : Cộng
- : Trừ
* : Nhân
/ : Chia
^ : Lũy thừa
lvl : level : cấp độ.
Damage : sức sát thương .
Defense : Phòng thủ.
Damage min, max : Sức sát thương nhỏ nhất, lớn nhất.
Damage skill : Sức sát thương tuyệt chiêu.
1> Hiểu rõ những chỉ số của DK : + 1.1 : Sức mạnh, nhanh nhẹn, năng lượng.
+ 1.2 : Damage max, damage min của vũ khí, xoay kiếm, địa chấn, đâm gió.
+ 1.3 : Công thức tính gồng máu.
2> Cách tính Damage :+ 2.1 : Quái vật >>> Người
+ 2.2 : Người >>> Quái vật
+ 2.3 : Người >>> Người : PK trực tiếp
+ 2.4 : Người >>> Người : Quyết đấu ( Duel )
. 2.4a : Thủ thuật nhỏ tính máu của đối thủ.
+ 2.5 : Người >>> Người : Trong Chaos Castle.
+ 2.6 : Máu của quái vật trong Chaos castle
3> Công dụng của pendant Excellent, Ring excellent, Wings, Satan, thiên thần.+ 3.1 : Công dụng của Pendant excellent
+ 3.2 : Công dụng của Ring excellent.
+ 3.3 : Wings cấp 1 vs Wings cấp 2.
+ 3.4 : Công dụng của satan, thiên thần.
^__^ Wings cấp 2 không mạnh như mọi người tưởng đâu.
------------------------------------
1 > Hiểu rõ những chỉ số của DK : | Click this bar to view the small image. |
1.1 +
Sức mạnh : 4 điểm sức mạnh được 1 damage max, 6 điểm sức mạnh được 1 damage min.
Cái số trong ngoặc bên cạnh chữ sát thương là damage rate. Trong trang chủ dịch là : Khả năng tấn công
Khả năng tấn công = (Cấp độ*5) + (Nhanh nhẹn*3) ÷2 + Sức mạnh ÷ 4
Đây là con số dùng để
đánh giá khả năng gây sát thương của DK đó, một DK có level cao, có sức mạnh và nhanh nhẹn cao chẳng phải là có khả năng gây sát thương cao sao ???
Liên hệ tới thực tế, mình thấy cái này khá giống với chỉ số BMI của con người. Body mass index (BMI) là một chỉ số được tính toán dựa vào trọng lượng và chiều cao của một cá nhân, và 1 phần nhỏ của tuổi tác nữa.
+
Nhanh nhẹn : 3 nhanh nhẹn được 1 phòng thủ. 15 nhanh nhẹn được 1 tốc độ.
Số trong ngoặc bên cạnh chữ phòng thủ là defense rate. Trong trang chủ dịch là Khả năng tránh đòn.
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên )
Nếu mặc nguyên 1 bộ đồ thì
Khả năng tránh đòn = ( Nhanh nhẹn / 3 + Khả năng tránh đón của Khiên ) + 10% của phòng thủ.
+
Năng lượng : 10 năng lượng được 1% sức sát thương tuyệt chiêu.
1.2Ta thấy Damage khi xài skill của vũ khí, và của chiêu xoay kiếm, và damage ghi dưới chữ sức mạnh là bằng nhau.
Damage max, min của đâm gió thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 70 - 105.
Damage max, min của địa chấn thì hơn damage max, min của xoay kiếm là : 60 - 90.
2 con số trên đúng với mọi DK, và trong mọi trường hợp.
1.3 : Công thức tính gồng máu% Lượng máu tăng lên khi gồng:
%HP=12%+(SK/100)%+(NL/20)%+ x %
Thòi gian tác dụng của tuyệt chiêu gồng máu:
T(s)=60(s)+NL/10(s)
Tỉ lệ gồng máu gốc là thêm 12%, cứ 20 năng lượng sẽ được thêm 1%, 100 sức khỏe thêm được 1%.
Nếu bạn party với x người, thì gồng máu sẽ được thêm x % nữa.
2 > Cách tính Damage : Vì đây là box Chiến binh, nên người ở đây là nói tới Chiến Binh ( DK ) hết. Mọi công thức tính damage đều dành cho DK cả.
Phần 1 này đề cập về cách tính damage khi DK đó không mang cánh, satan, thiên thần, và đồ excellent. Phần 3 sẽ trình bày về công dụng của những món đồ đó.CHÚ Ý - CHÚ Ý : Damage max, minDamage max, min kiếm ở đâu ???
Xin thưa, muốn tính damage cho chiêu nào, thì làm ơn nhìn vào phần giữa, phía dưới ( cái ô skill đó ). Nhìn vào hàng :
Lực tấn công kĩ năng . 2 con số kế bên đó chính là damage min, damage max mà ta cần điền vô công thức để tính damage cho skill đó.
+
2.1 : Quái vật tấn công người :Quái vật có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage min - ( defense của người / 2 ) ---> Damage max - ( defense của người / 2 ).Ví dụ :Quỷ biển (Greate Bahamut) ở Atlans 2 : có lvl 66, có sức sát thương là 210---> 230, sẽ đánh 1 người có phòng thủ 400 mất 1 lượng máu là :
210 - 400/2 ---> 230 - 400/2
Tức là 10 -> 30 máu.
+
2.2 : Người tấn công quái vật:Một người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh quái vật sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của quái vật ) ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense quái vật ) ] .+
2.3 : Người tấn công người: PK trực tiếpMột người có sức sát thương : Damage min ---> Damage max đánh người kia sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage skill * [ Damage min - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] ---> Damage skill * [ Damage max - ( defense của kẻ địch ) / 2 ] .+
2.4 : Người tấn công người: Duel ( Quyết đấu ) + Mặc dù rất cố gắng nhưng mình vẫn chưa tìm ra công thức tính damage khi duel. Bạn nào biết thì post lên để mình edit lại.
Mình chỉ biết công thức tính damage khi combo trong quyết đấu thôi. Mình combo người ta sẽ mất 1 lượng máu là :
Damage của tuyệt chiêu cuối cùng + ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) / 2.+ 2 người khi quyết đấu với nhau, nếu defense của kẻ địch khá lớn, thì khi đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đều ra 1 con số duy nhất, thấp nhất.
Damage min = Damage skill * ( Level của mình ) / 10 ( Đối với trường hợp ko mang cánh, satan, v.v.... )
+ 2.4a : thủ thuật tính máu của đối thủ.Đặt trường hợp 2 người là đối thủ của nhau trong Chaos castle, nên không muốn cho người kia xem máu của mình, 2 người này tiến hành quyết đấu với nhau, nhưng không party nên ko xem máu được.
Vì cùng đi Chaos castle, nên mình biết được người kia level bao nhiu rồi. Ví dụ như CC4, lvl 239, sẽ có 1365 point.
Mình đâm gió người đó mất 60 máu, combo nó mất 560 máu.
==> ( sức mạnh + năng lượng + nhanh nhẹn ) của người đó = 500
==> Người kia có 1365 - 500*2 = 365 point máu.
+
2.5 : Người tấn công người trong Chaos castle 1 DK có sức sát thương : damage min ---> damage max thì khi combo người khác sẽ mất 1 lượng máu là :
[ Damage min - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 ---> [ Damage max - ( defense của người kia ) / 2 ] * Damage skill / 4 + ( sức mạnh + nhanh nhẹn + năng lượng ) / 4 Hơi dài phải không. Nhưng đó là công thức chính xác đó.
Trong Chaos castle, các tuyệt chiêu như đâm gió, địa chấn, xoay kiếm, đánh = chuột trái, đánh người khác chỉ mất bằng 1/4 so với PK trực tiếp bên ngoài.
Lưu ý là cách combo trong Chaos castle không giống như bên ngoài. Bên ngoài có thể giữ im chuột phải mà combo một cách thoải mái. Nhưng trong Chaos castle thì khác, nếu mà giữ im chuột phải thì dễ dẫn đến tình trạng chiêu thứ 2 bị đánh 2 lần một lúc ( nếu chiêu thứ 2 là đâm gió thì không sao ). Các bạn xem topic bên dưới sẽ thấy.
http://forums.gamethu.net/showthread.php?t=1007381 điều nữa là trong Chaos castle, combo = đâm gió có thể x1 đến x6. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có 2k1 máu, mà đối thủ của bạn combo phát nào cũng 350+ thì bạn có thể chết bất cứ lúc nào ( chừng 10 phát sẽ ra 1 phát x6 ).
+ 2.6 : Máu của quái vật trong Chaos castle Mỗi Chaos castle gồm 2 loại quái vật.
CC1 :
Mob lvl 30, có 700HP, dam 70 -> 90, def 30.
Mob lvl 32, có 800HP, dam 70 -> 100, def 40.
CC2
Mob lvl 40, 1600HP, dam 110 -> 135, def 75.
Mob lvl 45, 2700HP, dam 125 -> 150, def 90.
CC3
Mob lvl 54, 4000HP, dam 140 -> 165, def 105.
Mob lvl 60, 5000HP, dam 155 -> 180, def 120.
CC4
Mob lvl 65, 6500HP, dam 185 -> 210, def 145.
Mob lvl 68, 8000HP, dam 205 -> 230, def 160.
CC5
Mob lvl 70, 10000HP, dam 215 -> 240, def 170.
Mob lvl 75, 12500HP, dam 235 -> 260, def 190.
CC6
Mob lvl 76, 15000HP, dam 255 -> 280, def 215.
Mob lvl 80, 18000HP, dam 280 -> 300, def 240.